Kế hoạch kinh doanh tại TPCG & ý nghĩa

BẢNG TIN NỘI BỘ THÁNG 12

“Nếu chiến lược là định hướng, thì kế hoạch kinh doanh chính là cách đi giúp cho các cấp Ban Quản trị, Ban Điều hành và toàn thế nhân viên hiểu cách thức mà từng công ty làm thế nào để đạt được mục tiêu do mình đề ra. Đối với tất cả nhân viên, kế hoạch kinh doanh cũng chính là điểm bắt đầu để giúp Ban điều hành xây dựng các tiêu chí để ghi nhận, khen thưởng đối với các bạn.”

Lập kế hoạch kinh doanh là làm gì?

Tuy cần rất nhiều thông tin, nhưng tựu trung “Lập kế hoạch kinh doanh” là một quy trình 4 bước như sau:

Một, đánh giá kết quả kinh doanh năm trước và phân tích vì sao có mục tiêu đạt hay chưa đạt so với so với kế hoạch ban đầu.
Hai, đề ra mục tiêu cho năm kế tiếp. Đó là các chỉ tiêu về kinh doanh như doanh thu, tốc độ tăng trưởng, chi phí, lợi nhuận… Các chỉ số này không những phản ảnh khả năng kinh doanh mà còn phải phù hợp với chiến lược dài hạn của từng công ty.
Ba, từng công ty cần tự xác định các nguồn lực ra sao để thực hiện được kế hoạch này? Ví dụ như: Có cần bổ sung thêm vốn, có cần đầu tư mới, mở rộng cơ sở vật chất, hay cần bổ sung nhân sự?
Bốn, phải dự báo những điều rủi ro có thể xảy ra trong hoạt động kinh doanh của năm sau khiến ta không thể đạt được mục tiêu. Từ đó, đề ra giải pháp nhằm kiểm soát tác hại từ các rủi ro thách thức này.

Tính chủ động & lợi ích của việc lập kế hoạch kinh doanh.
Việc xây dựng kế hoạch này đem lại nhiều lợi ích như sau:

1- Với Ban Quản trị các CTTV: với định hướng về lâu dài, TPC sẽ mở dần sự hợp tác với các nhà đầu tư từ bên ngoài, do vậy, kế hoạch kinh doanh sẽ là một kênh quan trọng để các nhà đầu tư hiểu được công ty đang có những dự tính gì cho một năm và tính khả thi của các mục tiêu đó.

2- Với Ban Điều hành: Sau khi bản kế hoạch kinh doanh được phê duyệt, Ban Điều hành sẽ cảm thấy tính chủ động trong các quyết định rất cao. Điều này giúp nâng cao năng lực điều hành và trách nhiệm giải trình của Ban điều hành của tất cả các công ty trong hệ thống TPCG và tạo ra sự tin tưởng nơi toàn thể nhân viên.

3- Với Cán bộ công nhân viên trong từng CTTV: kế hoạch kinh doanh hàng năm là kim chỉ nam cho hoạt động của tất cả các phòng ban và từng CBCNV trong công ty. Kế hoạch kinh doanh còn là cơ sở để từng công ty đưa ra mức khen thưởng, khích lệ cho các phòng ban hoặc từng CBCNV trong nổ lực hoàn thành và vượt các chỉ tiêu được đề ra.

Ý nghĩa to lớn:

Có ý kiến cho rằng kế hoạch chỉ mang tính hình thức, đây là một suy nghĩ sai lầm xuất phát từ cách làm đối phó mà chúng ta thường thấy ở các công ty quốc doanh, hoặc các công ty mà kết quả thực hiện là vô thưởng vô phạt dù đạt hay không đạt.

Tuy nhiên, tại TPCG, kế hoạch đề ra liên tục được Ban quản trị và Ban điều hành các công ty rà soát, đánh giá tính khả thi. Có lẽ nhiều bạn không biết, nhưng nếu không đề ra kế hoạch kinh doanh cho năm 2021, thì bộ phận Xử lý nước thải tại TPCC đã không được hình thành, Logo và bộ nhận diện thương hiệu của tập đoàn đã không được làm mới, dự án kho Xuyên Á đã không được khởi động đúng hạn, hoặc dự án dưa lưới có thể sẽ triển khai chậm hơn kế hoạch.
Ngay cả các chương trình truyền thông nội bộ, 20/11 cũng khó được thực hiện chỉn chu để mọi người cùng thưởng thức. Thậm chí TPC Holding cũng đã không kịp thời được hình thành và thực hiện được những công việc quan trọng, giúp TPCG tiến gần hơn đến sứ mệnh mà các cổ đông luôn trăn trở nhưng nhiều năm nay chưa thực hiện được.
Kế hoạch hành động là người bạn đồng hành thầm lặng giúp chúng ta từng bước một đi đến tương lại. Chúc các bạn thành công!

Ghi nhận từ VP TPC Holding

TPCC khác biệt so với các đối thủ trên thị trường bằng:

Sản phẩm đa dạng từ đầu đến cuối quy trình.
Dịch vụ tuỳ biến và linh hoạt.
Giải pháp tổng thể, hiệu quả.
Tập trung vào khách hàng.
Sự tin cậy đã được kiểm chứng hơn 43 năm

Khi kết hợp các USP với nhau, điều chúng tôi làm tốt nhất là TPCC tự tin giúp khách hàng đạt được mục tiêu H.A.T. bao gồm:

+ Hiệu quả.
+ An toàn.
+ Tiết kiệm thời gian và công sức.

Thông thường, thế nào là tác phong của một chuyên gia?

+ Hiểu biết sâu về lĩnh vực mình đang làm.
+ Phong thái tự tin - lịch sự.
+ Có uy tín - Nói được làm được.

TẦM NHÌN

5 USPs của TPCC & bài học về marketing.

Tân Phú Cường, ngày 01 tháng 12 năm 2021
Cẩm nang TPCC

XEM THÊM TẠI ĐÂY

GIÁ TRỊ KHÁC BIỆT HOÁ
UNIQUE SELLING POINT (USP)

Vì một TPCG hạnh phúc hơn

''Cụm từ TPCG chính thức được gọi tên đã 1 năm và đó cũng là thời gian tôi bước vào ngôi nhà TPCG.
Như bao đồng nghiệp khác, khi đến đây tôi đã mang cho mình những mục tiêu của bản thân và ngay ngày đầu tiên tôi đến đây tôi đã không dấu mục tiêu đó là được học tập, trải nghiệm, thử thách bản thân từ chính công việc và đến hôm nay, mục tiêu ấy cũng chưa hề thay đổi.

Tôi được tốt lên mỗi ngày, tôi học được nhiều bài học về giao tiếp, đối nhân xử thể, đặc biệt tôi học được cách vượt qua được giới hạn của bản thân mình và tôi luôn biết ơn điều đó.''

đôi dòng tâm sự

 Tân Phú Cường, ngày 4 tháng 12 năm 2021
Trương Thị Loan

Chúng ta đến với TPCG, mỗi thành viên đều mang đến cho tập thể những nét bên ngoài rất riêng, nhận những nhiễm vụ rất riêng.
Và đâu đó đôi khi ta nhìn sang bên bạn bên cạnh, ta cho rằng công việc của họ là quan trọng hơn, là tạo ra được nhiều giá trị hơn, ta tự ti với chính mình và với tập thể. Còn người được tôn vinh, được ca ngợi là giữ nhiệm vụ quan trọng và tạo ra nhiều giá trị ấy, thì cho rằng mình trở lên quan trọng nhất, mình khác biệt so với mọi người.

Nhưng ít ai nhận ra rằng, chúng ta mỗi người đều là 1 mảnh ghép của 1 bức tranh của 1 tập thể. Mỗi một người đều tạo ra những giá trị riêng cho 1 tổ chức. Và sau tất cả và cuối cùng chúng ta đều có nhiệm vụ giống nhau, mọi việc mình làm, mọi điều mình nghĩ đều hướng đến là lợi ích và sự phát triển bên vững của tổ chức, sẽ là 1 bức tranh hoàn hảo nhiều màu sắc, đậm có, nhạt có, tròn đầy có, khuyết có, mọi thứ đều bù đắp cho nhau. Nhưng chỉ cần 1 mảnh ghép ấy bị khuyết đi bức tranh ấy sẽ chẳng còn hoàn hảo nữa. 

Khi 1 tổ chức bền vững, lãnh mạnh và phát triển thì người hưởng lợi nhiều nhất là chính chúng ta. Nên chúng ta, hàng trăm con người đều mang trong mình những nội lực giống nhau, chỉ có điều mỗi người thay vì cứ tìm kiếm cái bên ngoài để so đo thiệt hơn thì tự thân chúng ta hãy quay về bên trong để nhìn nhận, phát huy và kích hoạt sức mạnh nội lực đang có cho chính mình và kích hoạt cho cả những người khác bằng những lời nhân ái, những tấm lòng cảm thông, chia sẻ sẽ giúp cho tâm chúng ta luôn bình yên, luôn nở được nụ cười trước mọi giông bão.

 Tân Phú Cường, ngày 2 tháng 12 năm 2021
Lê Thị Mai Trâm

Chúng ta ai cũng đã biết ý nghĩa của ngày 20/11, và tại TPCG có lẽ đã rời xa ghế nhà trường khá lâu và phần lớn thời gian là dành cho công việc tại công ty. Bạn có nhận ra một điều rằng ''ĐỒNG NGHIỆP CŨNG LÀ MỘT NGƯỜI THẦY''? Đồng nghiệp - họ không chỉ là người bạn đồng hành, người anh, người chị thân tình mà đồng nghiệp còn là những người luôn quan tâm, nhiệt tình hướng dẫn chúng ta các kinh nghiệm, kiến thức để có thể nhanh chóng đạt được nhiều kết quả tốt nhất trong công việc.

Hơn thế nữa ''Sự biết ơn là một trong những con đường giúp chúng ta hạnh phúc nhanh nhất'' và cũng là văn hóa mà TPCG luôn mong muốn hướng tới..

SỰ KIỆN

đồng nghiệp cũng là thầy

ghi nhận từ những tấm thư tay từ
"Cây yêu thương"

trích dẫn

Đồng nghiệp cũng là thầy 20 -11 -2021

Chị Định - "Cảm ơn em, đã đồng hành cùng chị trong công việc đặc biệt trong mùa dịch Covid 19 khỏe và bình an em nhé!"  - Em Phúc

Em Thùy - "Cảm ơn chị đã trao cơ hội cho em đến với TPC. Cảm ơn chị đã truyền đạt nhiều kinh nghiệm trong công việc đến em.
Thank you so much !^^"  - Em Thùy

Sơn An Ninh - "Cảm ơn Jo, Tú, Thùy, Vân, Phương... đã vừa là đồng nghiệp vài tháng nhưng mình thấy như là anh em quan biết đã lâu.
Cảm ơn mọi người đã hỗ trợ mọi lúc ^^"  - Anh chị em TPC

Hồ Ngọc Tín TPCR- "Cảm ơn anh đã luôn hỗ trợ, đồng hành và tin tưởng em Chúc anh luôn có nhiều sức khỏe bà đạt thêm nhiều thành công mới. Trân Trọng"  - Anh Thủy

DẤU ẤN THÁNG 11