Newsletter - TPC- 2022/số 3
Phát hành ngày: 03/03/2022

 Sau tết âm lịch, thiết nghĩ không gì tốt hơn là thời điểm để chúng ta nghiền ngẫm đôi chút về những dự định sắp tới của tổ chức, của cá nhân mình.

Năm vừa qua, HĐQT và các cán bộ chủ chốt của TPC HOLDING và của các CTTV đã kỳ công thảo luận, để cùng nhau đặt những nền móng quan trọng cho tương lai. Đó là tầm nhìn, đó là sứ mệnh tổ chức phải hoàn thành, đó là triết lý kinh doanh, các cột mốc phải đạt được cho những năm kế tiếp. Thiết nghĩ, những tư tưởng này sẽ không có ý nghĩa nếu thiếu sự chia sẻ, đồng hành từ tất cả nhân sự tại TPCG; Do đó chúng tôi đã tổng hợp tất cả các nội dung này vào CẨM NANG của TPCG. Mong các thành viên dành thời gian để nghiên cứu các tài liệu mang tính chất định hướng này tại đây.

Để xác định được hướng đi (hay còn gọi là chiến lược) cho 2022, HĐQT TPC HOLDING và Ban Quản trị các công ty thành viên đã phải dành rất nhiều thời gian để trước tiên XÁC ĐỊNH ĐƯỢC MỤC TIÊU CẦN ĐẠT ĐƯỢC CHO 2022. Bài viết này nhằm giúp tóm tắt hết sức có thể một số mục tiêu trọng tâm mà tất cả chúng ta đều quan tâm.

TẦM NHÌN VÀ MỤC TIÊU DÀI HẠN CHO TPC HOLDING VÀ CHO TOÀN TPCG:

Sứ mệnh của TPC HOLDING: (TPC HOLDING được sinh ra nhằm)

             “Mang lại CƠ HỘI VÀ TÀI CHÍNH cho các thành viên trong đại gia đình TPC GROUP nhằm giúp họ phát huy năng lực, có một cuộc sống tốt đẹp hơn và hãnh diện hơn về tổ chức.Cùng với nhau, chúng tôi chia sẻ nguồn lực để góp sức cho sự phát triển tốt đẹp của xã hội.”

Tầm nhìn TPC HOLDING:

              “Trở thành tổ chức đầu tư đa ngành, đa quốc gia, thịnh vượng và phát triển qua nhiều thế hệ.”

Mục tiêu đến 2030 cho toàn TPCG

“Đạt doanh thu 1 tỷ USD cho tất cả các ngành thuộc TPCG, trong đó:
TPCC đạt doanh thu: 350 triệu USD, hoàn thành cổ phần hoá
TPCR đạt doanh thu: 150 triệu USD
TPCF đạt doanh thu: 450 triệu USD
TPCH và các ngành khác đạt doanh thu: 50 triệu USD

Vai trò của TPC HOLDING trong TPC GROUP:
            (1)            Quản lý tài sản tập đoàn.
            (2)            Thông qua hệ thống quản trị tập đoàn, đồng hành cùng CTTV phát triển kinh doanh.
            (3)            Là một tổ chức đầu tư hiệu quả.

NĂM 2022, TPCG HƯỚNG TỚI CÁC MỤC TIÊU SAU ĐÂY:
Mục tiêu tài chính:

TPCH: + Giải ngân tối thiểu 1 triệu USD cho dự án PE trên tổng vốn giao ban đầu là 2 triệu USD.
             + Hoàn thành giai đoạn 2 cho quỹ đầu tư chứng khoán TPCSF1 với mức vốn dùng cho kinh doanh là 1 triệu USD.
             + Chuẩn bị các điều kiện trở thành tổ chức đầu tư chuyên nghiệp.
             + Tiếp cận và thực hiện nghiên cứu tối thiểu 7 dự án đầu tư giúp mang lại các cơ hội kinh doanh trong, và ngoài                                     các ngành nghề cốt lõi của tập đoàn, hướng đến việc xây dựng hệ sinh thái, tích hợp ngành.

TPCC:   + Doanh thu 2.180 tỷ VND (có VAT), bao gồm doanh thu của Hưng phước và chi nhánh Hưng Yên.
              + Hoàn thiện việc dời kho hoá chất đến KCN Xuyên Á.

TPCR:   + Xây dựng quỹ đầu tư BDS ngắn hạn.
              + Tập trung giải quyết vấn đề pháp lý cho các dự án BDS trọng điểm, hướng đến việc triển khai dự án trong năm 2023.
              + Tái định giá, tái cơ cấu tài sản nhằm nâng cao hiệu quả vốn.

TPCA:   + Sản xuất ổn định.
              + Phát triển quy mô.
              + Xây dựng thương hiệu “Spring Farm” và nghiên cứu thị trường xuất khẩu cho sp dưa lưới.

TPCF:  + Nâng cao hiệu quả kinh doanh, cắt giảm thiệt hại.
             + Đầu tư – phát triển thương hiệu F&B tại Mỹ.
             + Xây dựng chiến lược đầu tư hiệu quả, giúp phát triển ngành về dài hạn hướng đến mục tiêu trở thành cấu nối     ngành F&B cho Mỹ và các nước tại Châu Á, và ngược lại.

Mục tiêu phi tài chính:
           1. Tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản trị tập đoàn, xây dựng nền móng cho việc phát triển bền vững.
           2. Tập trung tuyển dụng, phát triển nhân sự phù hợp với năng lực cốt lõi của tổ chức và mang tính kế thừa.
           3. Tập trung cải thiện hiệu quả giao tiếp và truyền thông nội bộ.

Xác định được mục tiêu rõ ràng cũng chính là mục tiêu mỗi cá nhân và tổ chức cần đạt được. Nói cách khác, một mục tiêu không rõ ràng là một mục tiêu không thể đạt được.

Các mục tiêu trên cần được từng công ty trong tổ chức tiếp tục triển khai thành các trọng tâm cụ thể, rõ ràng cho từng phòng ban từ đó mới xây dựng được một tổ chức hướng đến mục tiêu chung. TPC HOLDING hiểu rõ vai trò của mình trong việc định hướng, đồng hành cùng các CTTV xây dựng lộ trình nhằm hoàn thành các mục tiêu chung đó. Chúng tôi luôn ở đây để lắng nghe, học hỏi và cùng các bạn tìm giải pháp. Mong rằng sự đồng hành đó thật sự hiệu quả trong năm 2022 vì chính mỗi cá nhân chúng ta, vì một TPCG phát triển vững mạnh.

TỔNG HỢP MỤC TIÊU TPCG NĂM 2022

Maika Nguyen – TM HĐQT TPC HOLDING. 

Nếu tinh ý, các bạn sẽ thấy không có chữ where (ở đâu), đó là vì tất cả các việc này chỉ diễn ra tại gia đình, vì thế chữ where trong trường hợp này là không cần thiết.

Lập kế hoạch cá nhân có khác với lập kế hoạch cho một tổ chức (phòng ban, công ty)?

Khi đọc đến đây chắc chúng ta sẽ cùng trả lời ngay rằng có nhiều sự khác biệt khi lập kế hoạch cho cá nhân và cho một tổ chức. Có ba điều khác biệt cơ bản với kế hoạch của một tổ chức, đó là: (1) quy mô sẽ lớn, do vậy có nhiều đầu việc hơn; (2) tính phức tạp cao hơn vì có nhiều lựa chọn cho mỗi nội dung trong 5W1H và (3) có nhiều người tham gia hơn.

Vì vậy, khi lập kế hoạch cho một tổ chức, điều chúng ta cần nhớ là phải có sự tham gia của tất cả những người sẽ cùng thực hiện kế hoạch. Nếu bạn là một người sếp và nghĩ rằng tôi sẽ lập kế hoạch và mọi người cứ theo đó mà làm, bạn đang làm một điều có thể gây hại cho tổ chức của bạn, vì các thành viên trong tổ chức của bạn không biết vì sao phải làm như vậy. Khi nhân viên của bạn cùng tham gia vào thì họ sẽ xem đây là sản phẩm chung, sẽ cùng hiểu và cùng hợp tác thực hiện kế hoạch đó đến khi thành công.

Các lời khuyên hữu ích về lập kế hoạch:

Giáo sư Donald E. Wetmore, chuyên gia về môn quản trị của các trường đại học Mỹ, đưa ra một câu nói: “Chúng ta không thất bại vì kế hoạch, mà đa phần đều thất bại trong việc lập kế hoạch”. Ông đưa ra năm lời khuyên cho việc lập kế hoạch công việc hàng ngày như sau:

1. Nên lập kế hoạch vào buổi tối: Sẽ rất hiệu quả vì bạn sẽ yên tâm đi ngủ mà không bận tâm về những chuyện của ngày mai nữa. Đặc biệt, giấc ngủ sẽ giúp bạn hiệu chỉnh những sai sót của bản kế hoạch. Hôm sau tỉnh dậy, bạn sẽ thấy nó... hay hơn nhiều.

2. Phải viết ra giấy: Khái niệm “năng lượng viết mực” khá thú vị, khi viết sẽ xuất hiện những điều tuyệt diệu mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến.

3. Hãy tính đến hai loại công việc là “phải” và “muốn”: Một bên là trách nhiệm, còn một bên là nhu cầu, cần tính toán và cân nhắc cho kỹ nhé!

4. Hãy lập ra một kế hoạch... quá tải: Đó là một sự thách thức. Nếu bạn chỉ đề ra có một việc trong kế hoạch, thế nào cũng tốn cả ngày. Nếu bạn đề ra ba việc thì khác, thời gian sẽ chia làm ba. Nhưng nếu bạn đề ra 10 việc thì sao nhỉ? Dù trước mắt bạn chỉ có thể làm xong 6-7 việc mà thôi, nhưng dần dà khả năng làm việc của bạn sẽ được nâng cao rõ rệt đấy.

5. Xác định ưu tiên: Đề ra nhiều nhưng bạn phải xác định cái nào là ưu tiên hàng đầu và bức thiết nhất để có thể làm được (giúp hóa giải lời khuyên số 4).

Có người nói rằng khi lập được một kế hoạch đúng là chúng ta đã thành công đến 70% của công việc có lẽ cũng không ngoa đâu các bạn. Hãy tập thói quen lập kế hoạch trước khi chúng ta bắt đầu bất kỳ công việc gì.
Chúc các bạn thành công.

LẬP KẾ HOẠCH - LÀM CHỦ THỜI GIAN

Chào mọi người, trong chương trình truyền thông tháng 3 này, tôi xin góp một bài chia sẻ có chủ đề “lập kế hoạch” với các nội dung sau:

Lập kế hoạch là làm gì?
Theo định nghĩa thông thường, kế hoạch là những hoạt động, công việc được sắp xếp theo trình tự nhất định để đạt được mục tiêu đã đề ra. Lập kế hoạch là chức năng đầu tiên trong bốn chức năng của nhà quản lý, đó là lập kế hoạch - tổ chức - lãnh đạo - kiểm tra.

Như bất kỳ công việc gì, khi chúng ta muốn triển khai đều sẽ có 3 phần, đó là (1) đầu vào của công việc (2) thực hiện công việc và (3) kết quả đầu ra; ta sẽ xem thử các phần đó như thế nào.

(1) Trước hết “Đầu vào” của việc lập kế hoạch. Đó chính là mục tiêu mà chúng ta muốn đạt được. Nói về mục tiêu, tôi xin nhấn mạnh với mọi người rằng không phải lúc nào chúng ta cũng đề ra được mục tiêu đúng nghĩa đâu nhé; thí dụ có bạn nói “mục tiêu của chúng tôi là bán hàng đạt doanh thu cao” thì chưa thể gọi là mục tiêu, với đầu vào như thế này, bạn sẽ không thể nào lập được kế hoạch. Nhưng với câu nói “mục tiêu của chúng tôi là sẽ đạt doanh thu 30 tỷ đồng trong quý 2 này” thì đây là một mục tiêu tương đối đúng nghĩa để chúng ta có thể lập được kế hoạch. Các bạn nên tra google nội dung “mục tiêu SMART” thì có thể hiểu được đầy đủ thế nào là một mục tiêu.

(2) Kế đến là thực hiện việc “Lập kế hoạch”, các bạn nên dùng công thức “5W1H”, nó sẽ giúp cho chúng ta lập được một kế hoạch với đầy đủ các nội dung, gồm:

> What: bạn sẽ làm gì? Khi nêu những việc cần làm, bạn hãy lưu ý về trình tự điều gì làm trước điều gì làm sau.

> Why: tại sao bạn phải làm điều được nêu ra? Câu hỏi này giúp chúng ta loại bớt những công việc thừa, vì nếu không trả lời được tại sao bạn phải làm một việc gì đó, có nghĩa là việc đó có thể là không cần thiết.

> Who: ai làm? mỗi việc làm đều phải xác định người làm, người phối hợp, người kiểm tra…ngoài ra, tùy theo quy mô và phạm vi công việc lập kế hoạch, có thể chúng ta phải cần thêm người tổng hợp, kết nối, báo cáo…nói rộng ra thì “who” là nguồn lực để thực hiện kế hoạch do chúng ta lập ra.

> When: khi nào? chữ này bao hàm hai ý lớn, đó là “thời gian thực hiện” (làm trong bao nhiêu tháng, ngày, giờ…), và “thời điểm thực hiện” (khi nào bắt đầu, khi nào hoàn tất; thậm chí là khi nào nghiệm thu, khi nào báo cáo…).

> Where: ở đâu? chữ này cũng khá rộng, đó là nơi chúng ta thực hiện công việc (văn phòng, xưởng, tỉnh, thành…) hoặc là điểm mà chúng ta cần đến, điểm sẽ dừng…

> How: bằng cách nào? đó là cách thực hiện, thí dụ bằng cách thảo luận nhóm, gặp khách hàng để tìm hiểu, hoặc các phương tiện mà chúng ta dùng để xử lý công việc… thậm chí rộng hơn nữa, đó là công nghệ được sử dụng.

(3) Sau cùng là “Đầu ra”, đây chính là một bản kế hoạch mà chúng ta viết ra với đầy đủ các thông tin ở mục (1) và (2) nêu trên.
Chúng ta cần viết ra thành một tài liệu để mọi người cùng hiểu và làm.

Thí dụ về lập kế hoạch
Để cùng nhau áp dụng được các điều trên, ta thử làm một kế hoạch nho nhỏ, đó là bạn sẽ lập kế hoạch đi nghỉ mát cùng gia đình gồm bà xã và cô con gái 10 tuổi.
  (1) Đầu vào: hiện nay là tháng 3, mục tiêu của bạn là “Đưa vợ (hoặc chồng) và cô con gái 10 tuổi đi nghỉ mát vào khoảng tháng 8, vừa thư giãn vừa tạo nên sự gắn kết gia đình”.
 (2) Đầu ra: Sau khi lập kế hoạch với 5W1H, kế hoạch này được viết ra như sau:

Diệp Thành Kiệt- TGĐ TPC HOLDING

XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU - LÀM CHỦ THỜI GIAN

Chúng ta thường được giao mục tiêu, hoặc tự xác định mục tiêu. Việc này diễn ra thường xuyên hơn chúng ta tưởng, nhưng ít khi ta dành thời gian thật sự nghiên cứu Mục tiêu là gì? Làm thế nào để xác định mục tiêu? Làm sao ta biết mục tiêu đó nên là một mục tiêu mình cần hướng tới hay không?

Tôi may mắn được ban lãnh đạo công ty đào tạo cho chủ đề này. Từ đó tôi đã có một góc nhìn trọn vẹn hơn về việc xác định mục tiêu này. Mục tiêu đơn giản là Sự xác định một cách rõ ràng điều chúng ta muốn đạt được tại một thời điểm nào đó trong tương lai.

Với tôi, Mục tiêu không đơn thuẩn chỉ là lợi ích cá nhân mà còn là lợi ích của tập thể. Mỗi người chúng ta tham gia vào công ty, chúng ta đều mang theo sứ mệnh và chúng ta cần phải xác định được sứ mệnh là gì? Và Chúng ta sẽ đem lại được những giá trị gì cho Công ty và trau dồi thêm tài nguyên gì cho chính mình? Để làm được điều này, chúng ta cần phải hiểu rõ mục tiêu của tổ chức là gì để tránh việc mục tiêu cá nhân chúng ta đặt ra xa rời mục tiêu của tổ chức.

Thông thường, mục tiêu của tổ chức dễ dàng tìm thấy qua thông điệp về sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi , chiến lược dài hạn và các kế hoạch kinh doanh ngắn hạn của Cty. Ví dụ: Mục tiêu của TPC HOLDING là trở thành tập đoàn đầu tư đa ngành, đa quốc gia và thịnh vượng qua nhiều thế hệ. Khi đã tìm thấy được mục tiêu của tổ chức, mỗi phòng ban sẽ phải xác định được mục tiêu của mình. Trong trường hợp này, Ban TC chúng tôi đã xác định rằng Ban TC sẽ phải phát triển theo hướng chuyên nghiệp hoá và nắm chắc các khái nhiệm đầu tư. Từ đó, cá nhân chúng ta trong mỗi phòng ban cũng cần phải xác định mục tiêu của mình dựa trên mục tiêu phòng ban.

Với tôi, từ mục tiêu của phòng ban cộng với mong muốn của cá nhân mình là “trở nên một người có chuyên môn giỏi, thành công trong lĩnh vực chuyên môn của mình”, tôi tự xác định được một số mục tiêu cá nhân như sau: (1) rèn luyện và trau dồi nâng cao về chuyên môn, (2) ứng xử trong đối nhân xử thế, (3) nâng cao năng lực giao tiếp Anh (vì TPCH sẽ phát triển đa quốc gia mà), …. Qua đó, tôi có thể thấy rõ hơn, tôi của 5-10 năm sắp tới sẽ cần phải khác tôi của ngày hôm nay.

Việc đặt mục tiêu đã khó, việc kiên trì thực hiện mục tiêu còn khó hơn gấp nhiều lần. Do đó mà tôi cần phải nhắc nhở mình rằng ta nên tự đặt kỷ luật cho bản thân mình, “ việc hôm nay chớ để ngày mai!”. Nếu không tuân thủ tốt việc này, sang ngày hôm sau có nhiều việc phát sinh cần ưu tiên xử lý chúng ta sẽ lại neo công việc đó sang ngày hôm sau nữa, cứ như vậy dẫn đến kết quả luôn không hoàn thành công việc và luôn trễ deadline. Việc này tôi đã gặp phải trong 1 năm qua, và nó làm cho mình dễ bị stress trong công việc, luôn phải làm ngoài giờ và luôn về muộn nhất công ty, sa sút tinh thần. Không những vậy làm cho uy tín của bản thân bị giảm sút trong mắt lãnh đạo và đồng nghiệp.

Việc xác định mục tiêu có lẽ khá mới với chúng ta, với tôi cũng vậy, trải nghiệm hơn 1 năm qua với vị trí là Thư ký HĐQT kiêm chuyên viên Kế toán tổng hợp của TPC Group, với việc phải tiếp nhận rất nhiều thông tin về kế hoạch công việc của HĐQT, các báo cáo từ CTTV và các action plan sau mỗi cuộc họp, tôi mới nhận ra rằng việc đặt mục tiêu cá nhân thật sự quan trọng và cần thiết. Nó giúp chúng ta định hướng và tập trung vào việc tìm kiếm các thông tin cần thiết và loại bỏ được những công việc không mang lại giá trị để tập trung vào những công việc có giá trị và mang tính quyết định cao. Và nó cho chúng ta cảm giác an tâm, và tự tin mỗi lần phải báo cáo công việc trong những buổi họp giao ban, dám nhìn thẳng, nhìn thật vào chính mình, thay vì là những lý lẽ đổ thừa, ngụy biện.

Do đó, Với tinh thần luôn mong muốn được chia sẻ, mà tôi mong muốn những chia sẻ này của tôi sẽ không chỉ giúp ích được cho Anh/chị em đồng nghiệp và giúp cho được những những người khác nữa.

CẢM  NHẬN THỨC TẾ TỪ CÔNG VIỆC

Trương Thị Loan - Thư ký HĐQT TPC HOLDING.

  Trong cuộc sống, cam kết là một yếu tố không thể thiếu. Với tôi, một người làm Hành chính nhân sự - An ninh giá trị này còn quan trọng hơn bao giờ hết. Vừa qua TPC GROUP đã thông qua ý nghĩa các giá trị cốt lõi trong đó có gia trị Cam Kết tôi xin trích dẫn như sau:

CAM KẾT LÀ GÌ?

Cam kết là “Hứa những điều có thể làm và nỗ lực thực hiện lời hứa với sự nhất quán, quyết tâm cao.”
Thường thì chúng ta đọc một định nghĩa nhưng ít khi nào dành thời gian nghĩ đến việc áp dụng. Tại TPC HOLDING, chúng tôi yêu cầu tất cả các thành viên đều tham gia thảo luận CÁCH ÁP DỤNG khái niệm này trong chính các việc chúng ta làm. Chúng tôi đã thống nhất được một số việc NÊN LÀM và CAM KẾT KHÔNG LÀM như sau:

Để thể hiện bạn là người cam kết, đây là các việc NÊN LÀM:

              - Khi đã hứa điều gì đó thì phải làm cho bằng được.
              - Có sự nhất quán, liên tục giữa lời nói và hành động.
              - Tập trung vào những hành động tạo ra kết quả.

Là người CAM KẾT, chúng ta  KHÔNG LÀM các việc sau đây:

     - Không hứa những điều không làm được ngoài khả năng của mình.
     - Không tìm lý do để đổ lỗi cho việc không thực hiện được.

Cam kết là một giá trị cốt lõi TPCH tự xác định cho mình. Có cam kết, tổ chức cũng có thể cần phải làm nhiều việc khác để đạt được mục tiêu, nhưng KHÔNG CÓ CAM KẾT thì chắc chắn không thể đạt được mục tiêu đã đề ra.

Cam kết đòi hỏi con người làm việc chăm chỉ để đạt được những gì đề ra, vượt qua mọi trở ngại phát sinh trên đường đến mục tiêu của bạn. Cam kết không phải chỉ là với cá nhân, và là với cả người khác. Khi chúng ta cam kết với người khác, đó trở thành động lực khiến ta phải hoàn thành công việc.

Tôi rất mong tập thể TPCG là một tập thể Cam kết. Hơn ai hết, tôi cũng cần nhắc nhở mình mỗi ngày việc bản thân cần giữ được cam kết của chính mình.

GIÁ TRỊ ĐÚC KẾT

CAM KẾT – GIÁ TRỊ CẦN CÓ CỦA MỖI CÁ NHÂN

Nguyễn Anh Tuấn - Từ Văn phòng TPC HOLDING

Trong buổi phát biểu với cán bộ chủ chốt vào ngày khai trương, ban lãnh đạo TPC HOLDING đã đưa ra 3 phương pháp (tạm gọi là “3C”) giúp mỗi cá nhân đạt được mục tiêu của mình.

          1- Clear goals               – Có mục tiêu rõ ràng.
          2- Communication       – Giao tiếp tốt (Giúp hiểu nhau).
          3- Continuous growth  – Sự phát triển liên tục.

Bài viết này tập trung vào chữ “C” thứ nhất – Clear goals – Xác định mục tiêu rõ ràng.

Theo nghiên cứu, khi mục đích được xác định rõ ràng, thì đến hơn 80% thành công và hạnh phúc đã đạt được. Khi xác định rõ được việc cần hoàn thành và kết quả là gì, chúng ta thường có nhiều năng lượng thực hiện các hành động để đạt được kết quả đó. Những cá nhân nào có thể viết ra những mục tiêu càng rõ ràng, sẽ có thể hoàn thành được những mục tiêu đó trong thời gian ngắn, so với người cá nhân chỉ có mục tiêu trong sự tưởng tượng của họ. Mà cũng phải thôi, không xác định được điều mình muốn là gì thì khi đạt được, mình cũng đâu biết mà trân trọng sự thành công của mình?

Nguyên tắc vàng trong việc thiết lập mục tiêu rõ ràng: S.M.A.R.T:

(1) Specific: cụ thể bằng 5 W và 1 H
(2) Measurable: có thể đo lường, cải thiện các chỉ số
(3) Achievable: có thể đạt được trong khả năng
(4) Realistic: thực tế và khả thi
(5) Timely: Xác định thời hạn cần phải hoàn thành.

Một số ví dụ của mục tiêu rõ ràng và không rõ ràng:

CHIA SẺ KIẾN THỨC

SMART GOALS – Con đường chinh phục thành công

Vũ Đức Nguyên - Từ Văn phòng TPC HOLDING

Hy vọng bài viết này bổ ích cho các anh chị em đồng nghiệp tại TPCG của tôi. 

Kim Yến – Nhân viên Sales Admin TPCC

Yến tham gia chứ Yến thật sự mong sẽ được học hỏi nhiều hơn về việc này vì thật ra những gì Yến đang làm là từ những kinh nghiệm mà yến có. Để tốt hơn Yến mong sẽ được đào tạo 1 cách đầy đủ. Yến mong tất cả mọi người đều biết lập kế hoạch.

Hoàng Liên - Nhân viên Sales Admin TPCC

Hiện tại Chị vẫn tự đặt và làm việc theo kế hoạch mỗi ngày, nên không cần thiết tham gia, có chăng chị cần trao dồi thêm các kỹ năng về excel và word.

Thu Vy – Trưởng bộ phận Sales Admin TPCC

Chị có tham gia nhiều lớp về lập kế hoạch cho bản thân và cho công việc, mà thật sự lý thuyết nhiều quá chị chưa áp dụng được trong công việc.
Nếu công ty có tổ chức đào tạo chị tham gia ngay và chắc chắn câu hỏi đầu tiên của chị là: “Dựa vào yếu tố nào để quyết định cần hay không cần lập kế hoạch cho 1 việc? Kế hoạch theo chị không phải kế hoạch cho bản thân 1 nhân sự thực hiện mà cho cả nhóm nhân sự thực hiện"

Chị Huỳnh – Kế toán Hoá đơn TPCC
Chị tham gia học nha! Mà em xin các sếp mình đứng lớp được không vì các sếp sẽ hiểu nhất về công việc của các chị để không phải là lý thuyết nữa mà nó là cụ thể ấy em.

Kim Yến – Nhân viên Sales Admin TPCC

Với Yến, kế hoạch là bước đầu tiên của mỗi công việc. Khi nhận được một công việc mới khi có được mục đích và xác định được kế quả mong muốn việc tiếp ngay sau đó là Yến lập ngay kế hoạch cho nó.
Yến sẽ có vai trò gì? Ai cùng Yến thực hiện? Với mỗi lần kế hoạch này được thông qua Yến có cảm giác như 50% công việc đã hoàn thành.

Hoàng Liên - Nhân viên Sales Admin TPCC

Chị nghĩ thiết lập kế hoạch làm việc là điều cần thiết, như vậy sẽ dễ dàng hoàn thành công việc theo đúng tiến độ, mức độ mỗi ngày.

Thu Vy – Trưởng bộ phận Sales Admin TPCC

Chị nghĩ kế hoạch cần thiết em. Và mọi bộ phận cần có, chỉ là cần xác định được việc nào cần và việc nào không cần lập kế hoạch thôi em.

Chị Huỳnh – Kế toán Hoá đơn TPCC

Kế hoạch mà không có như rắn không đầu ấy em. Không biết bắt đầu từ đâu và kết quả là gì thì công việc sao chạy được em.
Chị hay gạch đầu dòng cho mọi việc coi việc nào nhiều gạnh đầu dòng chị lập kế hoạch cho việc đó. Đây là chị nha. Lý thuyết học được khác với thực tế lắm.

PHỎNG VẤN NHÂN SỰ

Anh/chị nghĩ sao nếu với mọi công việc đều có kế hoạch rõ ràng?

Nhân sự TPCC

Nếu được đào tạo về việc lập kế hoạch anh chị có tham gia không?